Lượt xem: 202
Long Phú hoạt động của tổ hợp tác gặp nhiều khó khăn
      Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình hoạt động của Tổ hợp tác (THT) trên địa bàn huyện Long Phú không những không phát triển mà còn giảm đáng kể, hiện nay chỉ còn 30 THT đang hoạt động, với 622 thành viên tham gia, với diện tích đất canh tác trên 867 ha (giảm 30 THT và 829 thành viên so với năm 2018), nguyên nhân một phần là do các tổ hợp tác phát triển thành Hợp tác xã.
Chú thích ảnh: Tổ hợp tác trồng màu của nông dân xã Long Phú

      Đặc biệt là tình hình vận động nông dân tham gia thành lập Tổ hợp tác gặp nhiều khó khăn, mặc dù các cấp chính quyền, các đoàn thể thường xuyên vận động, tổ chức tập huấn hướng dẫn về cách thức tổ chức, điều hành, các lợi ích của người dân khi thực hiện liên kết sản xuất, tham gia THT. Tuy nhiên, do người dân vẫn còn mang nặng tư tưởng sản xuất nhỏ lẻ, sản xuất theo sở thích, chưa thấy được lợi ích khi tham gia vào THT; nông dân chỉ mong muốn khi vào THT là bán được sản phẩm với giá cao (nếu giá không cao thì không tiếp tục hoạt động) mà chưa thấy được chi phí đầu tư sản xuất ban đầu giảm so với trước khi tham gia liên kết. Mặc khác, các THT không có tư cách pháp nhân gây khó khăn trong việc liên kết với các doanh nghiệp ký kết hợp đồng liên kết đầu vào hoặc tiêu thụ sản phẩm.

      Nhằm khắc phục tình trạng trên, các ngành chức năng đang phối hợp cùng chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các tổ chức này hoạt động đi vào nề nếp, đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn tỉnh hỗ trợ cho các THT hoạt động có hiệu quả trong thời gian tới; đồng thời, tổ chức tập huấn luật HTX, THT và các văn bản hướng dẫn dưới luật.

                                                                                 Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 332
  • Trong tuần: 10 728
  • Tất cả: 1865086
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.